Help EasyHRM
  • Hướng dẫn khởi tạo hệ thống EasyHRM
  • Hướng dẫn sử dụng phân hệ chấm công trên EasyHRM
    • Hướng dẫn cấp tài khoản cho nhân viên.
    • Hướng dẫn xếp ca làm việc cho nhân viên.
    • Hướng dẫn chấm công trên app EasyHRM
    • Hướng dẫn đăng ký làm thêm giờ trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn đăng ký Giải trình chấm công trên app EasyHRM.
    • Hướng dẫn xem bảng công và giải trình công trên app EasyHRM.
    • Hướng dẫn đăng ký làm việc ngoài công ty, đi công tác trên app EasyHRM.
    • Hướng dẫn đăng ký Đi muộn/về sớm trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn đăng ký xin nghỉ trên EasyHRM
    • Hướng dẫn phê duyệt đơn xin nghỉ trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn xem bảng công và giải trình công của nhân viên trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn tra cứu BSSID của wifi
    • Hướng dẫn thiết lập địa điểm chấm công trên Easy HRM.
    • Hướng dẫn thiết lập mạng wifi để chấm công trên app EasyHRM.
    • Hướng dẫn Thiết lập quy định về thâm niên, phép năm trên EasyHRM.
    • Bạn cần làm gì để chấm công bằng mobile trên EasyHRM?
    • Các lỗi thường gặp khi chưa thiết lập đầy đủ quy định chấm công
    • Bạn cần làm gì để kết nối Máy chấm công (MCC) lên EasyHRM
    • Các lỗi thường gặp khi kết nối dữ liệu Máy chấm công
    • Các lỗi không tổng hợp được dữ liệu công từ MCC và app mobile
  • Hướng dẫn sử dụng phân hệ nhân sự trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn nhập thông tin nhân viên trên phần mềm EasyHRM
    • Hướng dẫn xuất Sơ Yếu Lý Lịch NLĐ trên phần mềm EasyHRM.
    • Hướng dẫn nhân viên tự cập nhật thông tin cá nhân trên EasyHRM.
    • Quản lý thông tin thân nhân gia đình trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn quản lý thông tin nhân sự nghỉ việc trên phần mềm EasyHRM.
    • Hướng dẫn tạo và quản lý thông tin khen thưởng trên phần mềm EasyHRM.
    • Hướng dẫn quản lý trang thiết bị trên phần mềm EasyHRM
    • Hướng dẫn lưu trữ lịch sử hồ sơ nhân viên trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn chuyển đóng BHXH cho NLĐ từ hồ sơ nhân sự của EasyHRM.
    • Hướng dẫn thiết lập sinh mã nhân viên tự động trên EasyHRM.
  • Hướng dẫn phân hệ Hợp đồng lao động điện tử
    • Hướng dẫn thiết lập người đại diện ký trong HĐLĐ điện tử.
    • Hướng dẫn tạo loại hợp đồng trên EasyHRM
    • Hướng dẫn tạo HĐLĐ điện tử trên EasyHRM
    • Hướng dẫn ký HĐLĐ điện tử trên EasyHRM
  • Hướng dẫn sử dụng phân hệ tiền lương trên EasyHRM.
    • Tạo phần tử lương trên EasyHRM
    • Tạo bảng lương trên EasyHRM.
    • Xây dựng công thức tính lương trên EasyHRM.
    • Tính lương trên EasyHRM.
    • Nhân viên check bảng lương trên EasyHRM.
  • Hướng dẫn sử dụng phân hệ BHXH điện tử.
    • Hướng dẫn tính số tiền tự đóng và lãi truy thu BHXH trên EasyHRM.
    • Hướng dẫn tra cứu C12 trên EasyHRM.
  • Hướng dẫn sử dụng phân hệ Tuyển dụng
    • Hướng dẫn Thêm mới Định biên nhân sự
    • Hướng dẫn sửa định biên nhân sự và tra cứu Lịch sử thay đổi trên EasyHRM
    • Hướng dẫn tổng hợp dữ liệu định biên trên phần mềm EasyHRM
    • Quản lý thông tin ứng viên trên phần mềm EasyHRM
Powered by GitBook
On this page
  1. Hướng dẫn sử dụng phân hệ Tuyển dụng

Hướng dẫn Thêm mới Định biên nhân sự

Mục đích: Nhằm quản lý số liệu định biên nhân sự, từ đó có kế hoạch tuyển dụng cho các vị trí công việc trong đơn vị.

PreviousHướng dẫn sử dụng phân hệ Tuyển dụngNextHướng dẫn sửa định biên nhân sự và tra cứu Lịch sử thay đổi trên EasyHRM

Last updated 1 year ago

Khái niệm: Định biên nhân sự là xác định số lượng nhân viên đối với những điều kiện phẩm chất, tri thức phù hợp để đáp ứng khối lượng công việc ở từng vị trí cụ thể, từ đó cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết trong hệ thống nhân sự của doanh nghiệp.

Màn hình hiển thị danh sách các chức danh đã được định biên trong năm hiện tại.

Các chức năng bao gồm: thêm mới định biên, sửa định biên, tổng hợp dữ liệu, nạp excel, xuất excel.

Cách 1: Thêm mới định biên bằng cách "Thêm mới"

Nhập vào các thông tin định biên từ chức năng thêm mới

Bước 1: Từ màn Định biên, chọn “Thêm mới”

Bước 2: Xuất hiện giao diện “Thêm mới định biên”. Chọn nút "Tìm kiếm" để tìm kiếm phòng ban muốn thực hiện.

Bước 3: Tích Chọn phòng ban trên cây sơ đồ tổ chức

Bước 4: Màn hình hiển thị danh sách các chức danh đã được tạo định biên trong phòng ban vừa chọn. Các số liệu trên màn chỉ được xem, không được chỉnh sửa.

Chọn (+) để thêm bản ghi mới

Bước 5: Tại dòng cuối cùng vừa được thêm, chọn Chức danh trong danh sách các chức danh có hiệu lực (thiết lập ở phân hệ Nhân sự) và nhập số liệu định biên của các tháng tương ứng.

Bước 6: Chọn “Lưu” để kết thúc thao tác, hoặc chọn (x) để xóa bản ghi.

- Khi chọn “Lưu”, PM ghi nhận các dữ liệu định biên vừa được nhập vào và cập nhật vào danh sách định biên.

- Khi chọn “x”, PM hiển thị popup xác nhận chắc chắn muốn xóa dữ liệu.

Lưu ý:

- Chỉ được chọn các chức danh có hiệu lực trong thiết lập.

- Không được chọn trùng chức danh cho một phòng ban.

Cách 2: Thêm mới định biên bằng cách "Nạp excel"

Bước 1: Tại màn Định biên, chọn “Nạp excel”

Bước 2: Tải file mẫu và nhập các dữ liệu vào file => Sau khi đã có file dữ liệu, chọn file và tải dữ liệu lên.

=> Sau khi tải dữ liệu thành công, số liệu định biên trong file được cập nhật vào danh sách định biên.

Đơn vị cũng có thể xuất danh sách định biên từ phần mềm ra file excel bằng cách: Từ màn Định biên, chọn “Xuất excel”

Đơn vị thực hiện Xoá định biên đã tạo bằng cách: Chọn icon (x) cạnh tên chức danh => PM hiển popup xác nhận chắc chắn xóa định biên đang chọn => Chọn “Đồng ý” để xóa, “Hủy” để loại bỏ thao tác.